Khán đài thì trống, vé thì ế, FIFA đành chơi chiêu: gom khán giả ngồi kín trước ống kính máy quay để lên sóng cho “có không khí”.
Giải đấu được quảng bá là “đỉnh cao bóng đá thế giới”, nhưng thực tế lại... đỉnh điểm vắng vẻ. Một số trận bán vé kiểu "mua 1 tặng 4", sinh viên được combo 5 vé giá 20 USD vẫn không lấp nổi ghế trống.
FIFA giải thích đây là “chiến lược hình ảnh toàn cầu”, còn dân mạng gọi luôn là: “phông bạt World Cup”.
Khán giả ngồi một nơi, máy quay lia một hướng. Trên truyền hình thấy náo nhiệt, ngoài đời thì… tưởng đang quay MV buồn.
Còn FIFA vẫn lạc quan: “Kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp CLB!”
Ừ thì… kỷ nguyên mới của CGI sân vận động cũng là một bước tiến đấy chứ!